โครงการ "ความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการและการตอบโต้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน" โดยคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

760 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โครงการ "ความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการและการตอบโต้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน" โดยคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

ในวันที่ 5 มิถุนายน 2567 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ จัดโครงการความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการและการตอบโต้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ณ ห้องประชุมคณะเกษตรศาสตร์ฯ Meeting room 1 ได้รับเกียรติจาก ดร.บุญร่วม คิดค้า รองคณบดีฝ่ายนโยบายและพัฒนาองค์กร กล่าวเปิดโครงการดังกล่าวฯ

 

โดยโครงการนี้จัดขึ้นเพราะเห็นความสำคัญด้านความปลอดภัยของผู้ใช้ห้องปฏิบัติการ ทั้งนิสิต คณาจารย์ และผู้ปฏิบัติงานทุกฝ่ายรวมถึงแม่บ้านและพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้ทราบถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน โดยผู้เข้าร่วมอบรมจะได้ทำการวิเคราะห์ความเสี่ยงเบื้องต้นจากการทำงานของตนเอง และเรียนรู้การป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติงาน  รวมถึงได้ฝึกซ้อมแผนรับมือกรณีเกิดเหตุ ชนิดบนโต๊ะ การฝึกซ้อมดับเพลิงและฝึกซ้อมการอพยพเสมือนจริง โดยหวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้จะตระหนักถึงความอันตรายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการปฏิบัติงานและป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ หากเกิดเหตุโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดกับชีวิตและทรัพย์สินได้

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้