Faculty of Agriculture and Natural Resources, University of Phayao, Undergoes "Green Office" Assessment via Online Platform

95 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Faculty of Agriculture and Natural Resources, University of Phayao, Undergoes "Green Office" Assessment via Online Platform

คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา เข้ารับการประเมิน "สำนักงานสีเขียว (Green Office)" ผ่านระบบออนไลน์

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา นำโดย ผศ.ดร.วิพรพรรณ์ เนื่องเม็ก คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ฯ รองคณบดี และเจ้าหน้าที่สำนักงาน ให้การต้อนรับคณะกรรมการประเมินจำนวน 4 ท่าน ผ่านระบบออนไลน์ (ZOOM) เพื่อเข้ารับการประเมิน "สำนักงานสีเขียว (Green Office)" ซึ่งเป็นโครงการที่ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในสำนักงานสู่การลดการใช้พลังงาน การใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ และริเริ่มกิจกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

การประเมินครั้งนี้มีเป้าหมายหลักในการผลักดันให้สำนักงานปรับเปลี่ยนแนวทางการทำงาน เช่น การลดปริมาณขยะ การนำกลับมาใช้ซ้ำ การรีไซเคิล และการลดการใช้สารเคมีอันตราย นอกจากนี้ ยังมีการสนับสนุนการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Procurement) เพื่อให้สำนักงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจร

"สำนักงานสีเขียว (Green Office)" ไม่เพียงแต่มุ่งเน้นการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Greenhouse Gases: GHG) แต่ยังมีเป้าหมายที่ครอบคลุมถึงทุกภาคส่วนในสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกระบวนการผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืน การดำเนินการภายใต้แนวทางนี้จะสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว ไม่เพียงแค่ในระดับองค์กร แต่ยังขยายไปถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรท้องถิ่นอีกด้วย

การเข้ารับการประเมินครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของคณะเกษตรศาสตร์ฯ ในการยกระดับสู่การเป็นองค์กรที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ การดำเนินงานของสำนักงานสีเขียวยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดความตระหนักในด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาองค์กรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกระดับ

 

  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้