พุทธเกษตรเพื่อการดำเนินชีวิต (พัฒนากาย ใจ และบุคลิกภาพ) ณ ลานกิจกรรมคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พุทธเกษตรเพื่อการดำเนินชีวิต (พัฒนากาย ใจ และบุคลิกภาพ) ณ ลานกิจกรรมคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา

วันที่ 7 มิถุนายน 2567 คณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดโครงการส่งเสริมกิจกรรมพุทธเกษตรเพื่อการดำเนินชีวิต (พัฒนากาย ใจ และบุคลิกภาพ) ณ ลานกิจกรรมคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยพะเยา พิธีเปิดโครงการโดยคณบดีคณะเกษตรศาสตร์และทรัพยากรธรรมชาติ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิพรพรรณ์ เนื่องเม็ก

 

โดยโครงการดังกล่าว เป็นการพัฒนาบุคลากรให้เป็นคนดีและมีจิตใจที่สร้างความสำเร็จโดยใช้หลักธรรม คุณธรรม จริยธรรม มุ่งมั่นในการทำงาน ดำรงชีวิตตั้งมั่นอยู่ในคุณธรรมความซื่อสัตย์สุจริตและไม่โลภมาก รู้จักพอ มีความเมตตา กรุณา มีน้ำใจ เสียสละ มีสติในการดำรงชีวิต รวมทั้งสร้างวัฒนธรรมจิตสาธารณะ โดยกิจกรรมภายในโครงการฟังการบรรยายธรรมะ “ใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างไรให้มีสติ” โดยพระครูปลัดสมบูรณ์ เจ้าอาวาสวัดหม้อแกงทอง และปฏิบัติธรรมด้วยการนั่งสมาธิ กิจกรรมช่วงบ่าย พาน้องแอ่วมอไปสักการะสมเด็จพระนเรศวร และ สักการะพระพุทธภุชคารักษ์ ซึ่งพระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัยพะเยา พระพุทธรูปปางนาคปรกประดิษฐานพระนามาภิไธย ส.ธ. ที่ขนดด้านหน้า เป็นพระพุทธรูปประจำมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นศูนย์รวมจิตใจ และเป็นที่เคารพสักการะของผู้บริหาร คณาจารย์บุคลากร นิสิต ตลอดจนประชาชนทั่วไป

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  คุกกี้